ประโยชน์ของพัดลมฟาร์ม

พัดลมฟาร์ม โครงทำจากสังกะสีมีส่วนผสมของอลูมิเนียม และซิลิคอน อลูมิเนียมช่วยเพิ่มความทนทานต่อการใช้งานป้องกันการกัดกร่อนในตัวเองและเพิ่มความต้านทานต่อระดับความร้อนที่อุณหภูมิสูง สังกะสีเพิ่มการป้องกันการกัดกร่อนโดยการผุกร่อนแทนเหล็ก พัดลมฟาร์มเป็นพัดลมระบายอากาศสำหรับโรงงาน โรงยิม ฟาร์ม โกดัง ให้ปริมาณลมมาก ราคาถูก พัดลมฟาร์มถูกออกแบบให้มีปริมาณลมมากในขณะที่เสียงเงียบเนื่องจากพัดลมถูกขับด้วยสายพานในรอบที่เหมาะสม มอเตอร์กันฝุ่นพร้อมใบพัดระบายความร้อนด้านหลัง โครงสร้างตัวพัดลมและใบพัดถูกออกแบบอย่างแข็งแรง มีบานเกล็ดปิดเปิดลม ป้องกันแมลง ขณะไม่ใช้งาน ใบพัดมีให้เลือกทั้งแบบ สแตนเลสเกรด 430 โครงทำจากสังกะสีเคลือบอลูมิเนียม ช่วยให้อายุการใช้งานยาวนาน ทนการกัดกร่อน ไม่เกิดสนิม


 

ประโยชน์หลักของพัดลมฟาร์ม 

1.ใช้ระบายอากาศ 

เนื่องจากในโรงเรือนมีความร้อนสะสมอยู่เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นความร้อนจากแสงแดด ความร้อนสะสมอยู่ในโรงเรือน และความร้อนเหล่านี้เองที่มีผลกับฟาร์มเกษตรของเรา หากไม่มีการระบายอากาศด้วยพัดลม และมีความร้อนสะสมอยู่ด้านในจำนวนมาก อาจจะทำให้ฟาร์มของเราเกิดความเสียหายได้ เช่น ผักตาย เป็นต้น 

2.เป็นการลดมลพิษ 

ข้อนี้จะเหมาะกับโรงงานอุตสาหกรรม ที่ทำงานเกี่ยวกับสารเคมีหรือว่าฝุ่นจำนวนมาก ถ้าไม่มีการระบายเอาอากาศด้านในออกมา และเอาอากาศดีเข้าไปแทน คนที่จะได้รับผลกระทบมากที่สุดก็คือพนักงาน แต่ถ้ามีการติดตั้ง พัดลมฟาร์ม เอาไว้ด้วย ก็จะเป็นการช่วยลดมลพิษในโรงงานได้ ทำให้ความเสี่ยงที่จะเกิดโรคลดน้อยลง 

3.ประหยัดพลังงาน 

การติดตั้งพัดลม ช่วยให้เราประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนอื่นๆ ได้ เช่นการก่อสร้างเพิ่มเติมให้อุณหภูมิด้านในมีความเหมาะสม เพราะราคาของการติดตั้งพัดลม ย่อมต่ำกว่าการทำเพิ่มแน่นอน อีกอย่างพัดลมที่ใช้กับฟาร์มมีหลายราคาให้เลือก เราจึงเลือกชนิดที่ราคาคุ้มค่าที่สุดได้ 

วิธีการเลือกพัดลมฟาร์ม 

ในการเลือกพัดลมฟาร์ม ไม่ใช่ว่าเราจะเลือกแบบใดก็ได้ จะต้องมีวิธีการเลือกที่ดีก่อน สำหรับท่านใดที่กำลังหาอยู่ เราก็มีข้อแนะนำดีๆ มาฝาก ได้แก่ 

> ขนาดของพัดลม ต้องเหมาะสมกับฟาร์มของเรา ซึ่งจะมีวิธีการคำนวณเอาไว้ว่าควรจะใช้เป็นพัดลมขนาดเท่าไหร่ จึงจะเหมาะสม และต้องติดตั้งกี่ตัว จึงจะเพียงพอกับทั้งโรงเรือน เป็นต้น 
> วัสดุที่ใช้ทำ เป็นตัวบอกได้ว่าอายุการใช้งานของพัดลมจะยาวนานแค่ไหน โดยวัสดุที่ใช้มีหลายชนิด ได้แก่สแตนเลส แบบกัลป์วาไนซ์ เป็นต้น แต่ละชนิดก็จะมีคุณสมบัติต่างกัน 
> เพิ่มเติม คือรูปแบบของพัดลม เช่น แบบมีบานเกล็ด แบบ 4 ใบพัด หรือ 5 ใบพัด แต่ละแบบจะใช้กับงานที่ต่างกัน ต้องดูความเหมาะสมของโรงงานหรือฟาร์มของเราประกอบด้วย

 

อีโคเอ็น รับออกแบบ ติดตั้งและจัดจำหน่าย พัดลมฟาร์ม ระบบระบายอากาศ เครื่องทำลมเย็น หรือระบบอีแวป (Evap) ระบบปรับอากาศ ขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ ระบบ VRV และ VRF ระบบสุขาภิบาล และระบบไฟฟ้า แบบครบวงจร


 

กลุ่มลูกค้าของอีโคเอ็น

>โรงงานอุตสาหกรรม >โรงแรม >โรงพยาบาล >ร้านอาหาร >โกดัง >ฟาร์มไก่ >ออฟฟิศ >บ้านพักอาศัย >ตลาด >โรงเรียน/ มหาวิทยาลัย


 

ECOEN เยี่ยม เย็น เน้นประหยัดพลังงาน

The Economical Energy and Engineering


 

สนใจติดต่อ

Tel. : (02) 592-2656

Phone : (084) 512-6556

Fax : (02) 592-2875

Line : @ecoen

Email : [email protected]

Instagram : ecoen_thailand